Motorola Moto G8 Power Lite มือถือน้องเล็ก รุ่นประหยัด หน้าจอใหญ่ เน้นแบตอึด

Motorola เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้องเล็ก รุ่นใหม่ Moto G8 Power Lite เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมือถือน้องเล็กรุ่นประหยัดนี้ เป็นสมาร์ทโฟนระดับต้นในซีรีย์ G8 ที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว แบตเตอรี่ใหญ่ถึง 5,000mAh และกล้องหลังจัดเต็มถึง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 16 ล้านพิกเซล

สเปกของ Moto G8 Power Lite มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่ใช้พาแนล IPS-LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600x720 พิกเซล) อัตราส่วน 20:9 มีรอยแหว่งทรงหยดน้ำ กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก ความละเอียด 16MP , เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP โดยการใช้งานกล้องจะรองรับการถ่ายภาพแบบ Bokeh ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ , ปรับแต่งใบหน้าด้วย Face Beauty และรองรับการใช้งาน Google Lens

ส่วนชิปเซ็ตใช้เป็น Helio P35 Octa-Core ความเร็ว 2.3GHz มี RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie และจุดเด่นที่สำคัญคือ แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับการชาร์จแบบ 10W นอกจากนี้ตัวเครื่องสามารถป้องกันน้ำสาดได้ และมีที่สแกนลายนิ้วมืออยู่บริเวณหลังตัวเครื่องตรงโลโก้ Moto

สำหรับราคาของ Moto G8 Power Lite อยู่ที่ 183 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,000 บาท โดยมีสีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Royal Blue และ Arctic Blue ซึ่งตลาดในช่วงแรกจะวางขายที่ประเทศเม็กซิโก และเยอรมัน จากนั้นจะตามมาด้วย อเมริกาใต้, ยุโรป, เอเซีย และออสเตรเลีย