ข่าวลือสมาร์ทโฟน กล้อง 192 ล้านพิกเซล พร้อมชิป Snapdragon 765G จะเปิดตัวเร็วๆนี้

จากการเปิดเผยของ เว็บไซต์ Digital Chat Station ได้ระบุว่า มีสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเซนเซอร์ภาพความละเอียด 192 ล้านพิกเซล และชิป Snapdragon 765G (SM7250) จะได้รับการเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2020 แต่จะเป็นมือถือของค่ายไหนนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานว่า Samsung กำลังพัฒนาเซนเซอร์ภาพขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 150 ล้านพิกเซล และจะติดตั้งในสมาร์ทโฟนของ Xiaomi ก่อนเป็นแบรนด์แรก โดยหลังจากนั้นจะไปใช้กับ OPPO และ Vivo ในปี 2021 ต่อไป ทั้งนี้ ทางด้าน Xiaomi ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมเซนเซอร์ภาพความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เป็นแบรนด์แรก

ด้านชิปเซ็ต Snapdragon 765G ของ Qualcomm ได้รับการออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนพรีเมียมระดับกลาง โดยมี ISP (Image Signal Processors : ตัวประมวลผลภาพดิจิทัล) ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อการรองรับกล้องความละเอียด 192 ล้านพิกเซล จึงทำให้มีความเป็นไปได้ที่เซนเซอร์ภาพ 192 ล้านพิกเซล โดยเซนเซอร์ดังกล่าวอาจใช้เทคโนโลยีการรวม 16 เม็ดพิกเซล เป็น 1 เม็ดพิกเซลที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะทำให้ได้ภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่คมชัดที่สุด ซึ่งอาจได้รับการติดตั้งในสมาร์ทโฟนระดับกลางแต่มีสเปกที่น่าสนใจอย่าง Xiaomi Mi Note , OPPO Reno, Vivo Z หรือ Motorola Edge รุ่นใหม่ ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลไปมากกว่านี้ ส่วนจะแบรนด์มือถือค่ายไหนนั้น คงต้องติดตามกันต่อไป