Xiaomi เปิดตัว Redmi Band สายรัดข้อมือคุณภาพดี ราคาถูก

เปิดตัว Xiaomi Redmi Band สายรัดข้อมือใหม่ คุณภาพดี ที่ขายตัดราคา Mi Band ในราคาที่ถูกลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ ราคาประมาณ 95 หยวน หรือราวๆ 450 บาทเท่านั้น โดย Redmi Band จะมาพร้อมกับฟังก์น่าสนใจอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

Redmi Band มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 1.08 นิ้ว (แบบสี) ใหญ่กว่าของ Mi Band 4 เล็กน้อย ส่วนกระจกด้านหน้าทั้งหมดเป็นแบบแบนราบ ซึ่งต่างจาก Mi Band ที่เป็น 2.5D นอกจากนี้ Redmi Band ยังสามารถแสดงผล Notification จากมือถือ รวมไปถึงสามารถรายงานสภาพอากาศได้อีกด้วย

Redmi Band ชาร์จไฟเสียบผ่าน USB A มาตรฐานปกติ การชาร์จไฟจาก 0% จนเต็มใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมง ซึ่งทาง Xiaomi ระบุว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 14 วันโดยไม่ต้องชาร์จไฟ ซึ่งน้อยกว่า Mi Band ประมาณ 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีตัวอ่านลายนิ้วมือ และวัดการออกกำลังกายได้ พร้อมกับวัดการนอนหลับได้ และกันน้ำที่ระดับ 5ATM แปลว่าสามารถใส่ข้อมือไปว่ายน้ำได้สบายๆ

สำหรับสิ่งที่หายไปจาก Mi Band ก็คือ NFC แต่ทั้งนี้ Mi Band รุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลกไม่มี NFC อยู่แล้ว ทำให้ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่สำหรับประเทศจีน การที่ไม่มี NFC จะไม่สามารถใช้งาน AliPay ได้นั่นเอง

Redmi Band มีสีให้เลือก ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน สีแดง และสีน้ำตาล โดยมีหน้าปัดที่แสดงบนหน้าจอมี Pre-load มาให้แล้ว 72 รูปแบบ หรือถ้าจะปรับแต่งเพิ่มเติมก็สามารถทำได้

จากข่าวเผยว่า Redmi Band จะเริ่มขายวันที่ 9 เมษายนนี้ ในราคา 95 หยวน ที่ประเทศจีน โดยหลังจากเปิดขายอย่างเป็นทางการแล้วจะมีการปรับราคาเป็น 99 หยวน ส่วนการจำหน่ายต่างประเทศคงต้องรอติดตามกันต่อไป