พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip จอกระจกพับได้ รุ่นแรกของโลก!

Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เต็มตา ที่สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าได้สบาย แต่เมื่อกางออกจะพบกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของซัมซุง ที่ทำให้กระจกมีความยืดหยุ่น ตัวเครื่องตั้งถ่ายรูปได้ เหมือนมีขาตั้งกล้องในตัว แบตเตอรี่คู่ ที่ใช้งานได้ยาวนาน

หน้าจอ

Galaxy Z Flip ใช้กระจก Gorilla Glass 6  บนฝาด้านนอกทั้งบนและล่าง เมื่อปิดฝาพับด้านหน้าจะมีจอแสดงผลสีแบบ AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว ที่จะบอกสถานะต่างๆของเครื่อง ขณะที่ใช้งานเปิดฝาผับจะพบกับหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว เป็นจอภาพแบบ Dynamic AMOLED อีกทั้งหน้าจอยังใช้วัสดุเป็นกระจกพับได้รุ่นแรกของโลก โดยทาง Samsung เรียกหน้าจอนี้ว่า Infinity Flex Display ส่วนกล้องดิจิตอลสำหรับ Selfie ก็เป็นแบบเจาะรูอยู่ส่วนบนของหน้าจอ

ในส่วนของขนาดเครื่องก็ทำมาได้ดีมาก ตอนพับหนาเพียง 1.54 เซนติเมตร ตอนกางออกก็บางแค่ 7.2 มิลลิเมตร

CPU

ด้าน CPU ใช้งาน ชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 855+ ความเร็ว 2.96 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 10 ที่ครอบทับด้วย User Interface แบบ One UI 2.0  มีหน่วยความจำ RAM สูงสุด 8GB และ ROM 128GB

กล้อง GALAXY Z FLIP

สำหรับ GALAXY Z FLIP  ให้กล้องหลังมาแบบ Dual camera มีเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล  F2.2 และเลนส์ Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F1.8 ส่วนกล้องหน้า ให้ความละเอียดของภาพ 10 ล้านพิกเซล Selfie F2.4 นอกจากนี้ทางซัมซุงยังได้ใส่ฟีเจอร์มาให้อย่างครบครัน ทั้งโหมด Single Take, ถ่ายวิดีโอ 4K 60fps ทั้งหน้าและหลัง, สลับกล้องวิดีโอหน้าหลังได้ระหว่างอัดคลิป

แต่ทีเด็ดของรุ่นนี้คือมันสามารถกางหน้าจอปรับองศาให้เหมาะสมกับการถ่ายภาพ Selfie โดยสามารถวางเครื่องเอาไว้เป็นขาตั้งได้เลยทันที หรือจะดูคลิปวิดีโอ หรือแชทแบบครึ่งจอเหมือนโน้ตบุค ก็เอนกประสงค์มากๆ

ข้อมูลตัวเครื่อง

-ประมวลผลการทำงานด้วยชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 855+ ความเร็ว 2.96 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 10 ที่ครอบทับด้วย User Interface แบบ One UI 2.0

-จอแสดงผล Dynamic AMOLED 24-bit (16 ล้านสี)

- สมาร์ทโฟนจอพับ (Infinity Flexible display)

- กว้าง 6.7 นิ้ว (แนวทะแยง)

- ความละเอียด 1080 x 2636 พิกเซล (425 ppi)

- ประเภทจอ หน้าจอกระจกแข็ง Corning Gorilla Glass 6

จอแสดงผลรอง Super AMOLED 24-bit (16 ล้านสี)

- กว้าง 1.1 นิ้ว

- ความละเอียด 300 x 112 พิกเซล (303 ppi)

- มีระบบสัมผัสหน้าจอด้านนอก

ระบบเซ็นเซอร์ (Sensor)

- ระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ (Fingerprint)

- ระบบจดจำใบหน้า (Face Detection)

- ระบบหมุนภาพอัตโนมัติ (Accelerometer)

- ตรวจจับแสงปรับความสว่างอัตโนมัติ (Ambient light)

- ตรวจจับความเคลื่อนไหวของตัวเครื่อง (Accelerometer)

- ระบบเปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา (Proximity)

- ระบบเซนเซอร์หมุนภาพ (Gyroscope)

- ระบบวัดความกดอากาศ (Barometer)

-แบตเตอรี่  3,300 mAh

มีสีให้เลือก (Colors) : Black, Gold, Purple

- ราคาเปิดตัว 44,900 บาท (มีนาคม 63)